THỦ TỤC THÀNH LẬP CHI NHÁNH CÔNG TY TNHH 1 THÀNH VIÊN
Luật sư tư vấn thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên như sau:
1/ Quy định chung về thành lập chi nhánh công ty:
- Chi nhánh là đơn vị phụ thuộc công ty, có chức năng kinh doanh phù hợp với ngành nghề kinh doanh của công ty mẹ.
- Công ty được lập chi nhánh ở nhiều địa bàn, địa phương tỉnh/ thành phố khác nhau và không hạn chế số lượng chi nhánh.
- Chi nhánh công ty có con dấu, mã số thuế và không có tư cách pháp nhân.
2/ Thủ tục thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên:
- Công ty dự kiến lập chi nhánh ở địa bàn/ địa phương nào thì lập hồ sơ theo quy định và gửi lên Sở kế hoạch và Đầu tư nơi chi nhánh đặt trụ sở (7 ngày làm việc sẽ có giấy phép nếu hồ sơ hợp lệ).
- Sau khi có giấy phép hoạt động chi nhánh, công ty tiến hành thủ tục khắc con dấu chi nhánh tại cơ quan công an có thẩm quyền (PC64 - Công an tỉnh/ thành phố).
- Sau khi có con dấu chi nhánh, Công ty tiến hành thủ tục thông báo cho cơ quan thuế về việc áp mã số thuế phụ cho chi nhánh.
- Chi nhánh phải nộp thuế môn bài ở mức 1 triệu đồng/1 năm.
3/ Hồ sơ thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên bao gồm:
- Thông báo thành lập chi nhánh công ty TNHH 1 thành viên theo mẫu và do Luật sư soạn thảo.
- Biên bản họp Hội đồng thành viên (đối với cty TNHH 1 thành viên hoạt động theo mô hình Hội đồng thành viên).
- Quyết định của Chủ sở hữu công ty TNHH 1 thành viên về việc thành lập chi nhánh.
- Chứng chỉ hành nghề, các giấy phép đủ điều kiện đối với việc chi nhánh kinh doanh những ngành nghề có điều kiện.
- Giấy ủy quyền đối cho người đi làm dịch vụ.
- Chứng minh nhân dân bản sao có chứng thực của người đứng đầu chi nhánh.
--------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hãy liên hệ với chúng tôi:
Ths.Luật, Ls: Nguyễn Quang
Email: phapluatdautu@gmail.com
Hotline: 0985 334 001 - 08.8860.5269
Tổng số truy cập: 387737438